Xuân tình nguyện: Lan tỏa giá trị yêu thương

 

 

Các hoạt động mang giá trị yêu thương của cuộc sống đến với cộng đồng nhằm đem lại không khí ấm áp ngày xuân luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu trong việc tổ chức các hoạt động của chiến dịch Xuân tình nguyện.

Sáng 10/1, hơn 30.000 chiến sĩ trong chiến dịch Xuân tình nguyện lần 8 – năm 2016 đã chính thức ra quân. Với gần 1 tháng tham gia từ 10/1 – 6/2/2016 (nhằm ngày 1, Tháng Chạp đến ngày 28, Tháng Chạp năm Ất Mùi) các bạn sinh viên sẽ tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa lớn.

Năm nay, chiến dịch Xuân tình nguyện được tổ chức với 5 chương trình trọng tâm bao gồm: chương trình Tết bạn bè, Xuân sẻ chia, Xuân chiến sĩ, Tết trẻ thơ và Xuân hội nhập. Cùng với đó là 9 hoạt động cao điểm đó là: hoạt động Nghìn bánh trưng xanh, Quà tết sinh viên, Đền ơn đáp nghĩa, Hiến máu tình nguyện, Nụ cười đón xuân, Niềm vui ngày cuối năm, Quà xuân cho em…

“Năm nay đã là lần thứ 3 mình tham gia nhưng trong mọi đợt ra quân, tất cả cảm xúc đều như nhau, đều mong chờ để góp một phần công sức của mình vào thành công của chiến dịch” - Bạn Ngô Tiểu Phung, Chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện trường ĐH Văn Hiến háo hức chia sẻ.

Cùng chung tinh thần sôi nổi với Tiểu Phụng với lần đầu tiên tham gia Xuân tình nguyện, bạn Quốc Cường (sinh viên năm 1, trường ĐH Kinh tế - Luật) ngày càng mong muốn cống hiến sức trẻ cho cộng đồng, xã hội. “Mình muốn chương trình này như là một kỉ niệm gắn bó với tuổi trẻ, đồng thời góp phần tăng cường những kĩ năng thực hành xã hội cho sinh viên” – Cường tâm sự.

Mang tinh thần khí thế sau lễ ra quân, các hoạt động trong chiến dịch ngay lập tức được các bạn sinh viên tiến hành. Hàng ngàn chiến sĩ đã tham gia hiến máu tình nguyện với chỉ tiêu đạt 300 đơn vị máu để cung cấp nguồn máu kịp thời cho các bệnh viện trong dịp Tết.

Cũng ngay sau lễ ra quân, hàng trăm chiếc bánh chưng, bánh tét đã được gói để tặng các mái ấm, nhà mở, các trường chuyên biệt, các cơ sở xã hội.

Ngoài ra, một đoàn khác với khoảng 50 chiến sĩ Xuân tình nguyện đã đến thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, trẻ em mồ côi…

Đặc biệt hơn, chương trình “Xuân hội nhập” đã được tổ chức để tìm hiểu, giới thiệu nét đẹp văn hóa và phong tục ngày Tết cổ truyền Việt Nam cũng như Lễ hội năm mới của các nước. Qua đó, khá nhiều bạn sinh viên tình nguyện nước ngoài học tập tại Việt Nam đã rất thích thú và háo hức hòa nhập vào ngày hội.

Bạn Châu Kim Phát, trường CĐ Kinh tế - Đối ngoại rất thích thú khi được tìm hiểu về phong tục ngày Tết và trang phục của các nước ASEAN. “Mình thích nhất là trang phục truyền thống của nước Lào, qua hoạt động này mình biết thêm về một số bản sắc của đất nước Triệu Voi” – Phát chia sẻ.

Các bài viết khác

Đối tác

Lịch khai giảng

Sự kiện sắp diễn ra

Tin nổi bật

X

Đăng ký học

Tên của bạn Ngày sinh
Email Địa chỉ nhà
Nơi học tập/ Cty Điện thoại
Chọn thời gian học Chọn khóa học
Chọn cơ sở học Mã bảo vệ
 

spedra buy cialis or generic tadalafil