Tuyên dương 6 Công dân trẻ 2015

 

 

Sáng 01/01/2016, Thành Đoàn đã tổ chức Lễ Tuyên dương Công dân trẻ Tiêu biểu TP.HCM năm 2015 tại Nhà Văn hóa Thanh niên. Chặng đường 10 năm đã khẳng định sức sống và sự lan tỏa của danh hiệu.

Năm 2015, nhận đề cử từ 38 đơn vị về 64 gương thanh thiếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực, Hội đồng bình chọn đã lựa chọn 6 công dân trẻ tiêu biểu. Cuộc vận động bình chọn, tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM được Ban Thường vụ Thành Đoàn phát động lần đầu tiên năm 2006 với mục đích phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình đoàn viên, thanh thiếu nhi sống có lý tưởng, hoài bão, có những việc làm thiết thực, góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp trong tahnh thiếu nhi thành phố…Qua 10 năm Tổ chức, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã vinh danh được 58 gương Công dân trẻ điển hình trên nhiều lĩnh vực.

6 Công dân trẻ tiêu biểu năm 2015 được vinh danh tại buổi lễ gồm: nghiên cứu viên Đàm Nguyễn Trọng Nhân; kình ngư cứu nạn, cứu hộ Võ Thành Công, kiện tướng Taekwondo Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Kỹ sư Đinh Xuân Tân, ca sĩ Võ Hạ Trâm và Giảng viên Trần Quốc Trung.

Phát biểu tại Lễ Tuyên dương, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Thành Đoàn khẳng định: “Từ quá trình lao động, học tập, rèn luyện và cống hiến hết sức nghiêm túc, cần mẫn, đầy sức thuyết phục, các công dân trẻ tiêu biểu được phát hiện, bình chọn, tuyên dương, xứng đáng là mẫu hình của thanh niên thành phố, tiêu biểu cho các giá trị Yêu nước-Khát vọng, Đạo đức-Trách nhiệm, Tri thức-Sáng tạo, Năng động-Văn minh”.

Xuất phát điểm khác nhau, từ tuổi đời, hoàn cảnh đến vị trí công tác, tuy nhiên 6 công dân trẻ đều gặp nhau ở quyết tâm và khát khao cống hiến.

Theo đuổi đam mê

“Một khi đã chọn công việc này, phải chấp nhận những hiểm nguy đang chực chờ, có khi phải đánh đổi cả mạng sống” - anh Võ Thành Công chia sẻ. Với anh, có thể cứu người, tìm kiếm người bị nạn hay trang bị những kỹ năng ứng phó cho thanh thiếu nhi, cứ giúp đỡ được ai đó là động lực để anh gắn bó với công việc nhiều hơn. Năm 2015, anh Công và đồng đội tham gia cứu nạn thành công tàu Hoàng Phúc bị chìm trên sống Soài Rạp (Cần Giờ) giải cứu được 13 thuyền viên bị kẹt.

Được phong kiện tướng quốc tế hai năm liên tục, Huy chương vàng Giải Taekwondo trẻ châu Á, Đông Nam Á và các CLB quốc tế là thành tích đáng ngưỡng mộ của  Nguyễn Thị Mộng Quỳnh (học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, Quận 9). Đến với thể thao từ năm 9 tuổi, cô gái nhỏ nhắn Mộng Quỳnh vừa học vừa nuôi dưỡng đam mê Taekwondo của mình.

Thành công với đề tài nghiên cứu khoa học: “Chứng thực người dùng bằng các đặc trưng sinh trắc trong môi trường tương tác thông minh”, Đàm Nguyễn Trọng Nhân được vinh danh là gương sinh viên điển hình toàn thành. Trọng Nhân tốt nghiệp trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQGTP.HCM với số điểm 9,64/10, điểm  trung bình cao nhất của khoa Công nghệ thông tin hơn 20 năm qua. Không chỉ học giỏi, Trọng Nhân còn khẳng định bản thân tại nhiều cuộc thi và các hoạt động xã hội.

Khát khao cống hiến

Gương văn nghệ sĩ trẻ tiêu biểu vinh danh ca sĩ Võ Hạ Trâm. Chất lửa và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn bùng cháy trong Hạ Trâm khi biểu diễn các ca khúc về cách mạng và thanh niên. Người thầy NSƯT Tạ Minh Tâm nói về cô học trò nhỏ bằng tất cả sự tự hào. Hạ Trâm được cử tham gia tại các hoạt động lưu diễn trong các chương trình kỷ niệm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với Pháp, Bỉ, Canada… Không chỉ vậy, ca sĩ trẻ Võ Hạ Trâm là cái tên quen thuộc của bà con và chiến sĩ tại huyện đảo Trường Sa với những lần biểu diễn vào các năm 2012, 2013, 2014.

Trong khi đó, Nhà giáo trẻ tiêu biểu thành phố 6 năm liên tục, anh Trần Quốc Trung (giảng viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II-TP.HCM) trăn trở: “Trước những hiệp định kinh tế được ký kết, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đứng trước nhiều cơ hội để phát triển”. Những suy nghĩ đó khiến anh luôn nỗ lực để giảng dạy, định hướng cho sinh viên nắm bắt tình hình hội nhập; áp dụng kiến thức học được tăng tính cạnh tranh và phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Người thợ trẻ giỏi Đinh Xuân Tân hiện đang công tác tại Xí nghiệp Công nghiệp và Dịch vụ Ô tô (ISAMCO) là gương thanh niên công nhân tiêu biểu năm 2015. Nhiều năm công tác tại đây, anh đã hiến kế nhiều giải pháp giúp tiết kiệm nguyên nhiên liệu và giảm thiểu chi phí sản xuất. Với sáng kiến: “Giải pháp lắp đặt hệ thống hẹn giờ thời gian bật và tắt cùng ống nước cho Hệ thống làm mát nhà xưởng 139 Cô Giang” và “Giải pháp thiết kế giá đỡ và đồ gá trên bàn ép thủy lực khi thay thế khớp các đăng trục láp” giúp đơn vị tiết kiệm 30.960.000 đồng/năm.

Đại điện cho 6 công dân trẻ được vinh danh, nghiên cứu viên Đàm Nguyễn Trọng Nhân chia sẻ: “Tiếp tục nỗ lực để nuôi dưỡng hoài bão và cống hiến nhiều hơn cho thành phố anh hùng”.

Lê Tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2015 là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các bài viết khác

Đối tác

Lịch khai giảng

Sự kiện sắp diễn ra

Tin nổi bật

X

Đăng ký học

Tên của bạn Ngày sinh
Email Địa chỉ nhà
Nơi học tập/ Cty Điện thoại
Chọn thời gian học Chọn khóa học
Chọn cơ sở học Mã bảo vệ
 

spedra buy cialis or generic tadalafil